Thứ Năm, 8 tháng 11, 2018

Từ Hành Trình Nhân Ái đến Mục Tiêu Nhân Quyền



Đứng trên đỉnh đồi Hy Vọng, nhìn toàn cảnh địa cầu qua màn sương thu mờ ảo, những núi sông xanh lấp loáng trên từng điểm sáng mặt trời soi rọi . Trí tưởng vận động ánh mắt hướng tầm nhìn thật xa về phương Đông tìm lại núi sông của quê hương quyện trong từng nỗi nhớ.

Xuyên suốt cuộc hành trình Nhân Ái đang đi, khát vọng bừng lên thật ấm lòng làm nảy sinh những ước mơ thường hằng ấp ủ trong lồng tim còn đủ sự nhiệt thành dấn thân đến mục tiêu dân chủ và nhân quyền trên mọi nẻo đường đất nước. Một đất nước mà tình đồng bào ta với ta đang dần phai nhạt. Như mặt đất đã biến dạng và ngã màu nâu sẫm bởi người dân mất quyền làm chủ để chăm nom và bảo trì nguồn sống xanh tươi. Quyền thụ hưởng gia tài của mẹ bị tước bỏ và cả tính mệnh cũng bị đe dọa bởi một đảng cướp chuyên quyền thống trị.

Những tấm lòng yêu tổ quốc, thương đồng bào đang phải chiến đấu trong sự nghiệt ngã của số phận. Thật chẳng thể yên lòng mỗi khi nhìn về quê hương đầy xót thương như thế. Tôi muốn hét lên thật lớn để phá vỡ vùng mù sương, cho nhân sinh nảy lộc xanh tươi trên từng vùng đất khổ. Xanh! Xanh lên hỡi cỏ cây! Hồng! Hồng lên hỡi tình người thân ái! Thương yêu lắm từng mạch sống vì nghĩa sinh tồn đang cuồn cuộn trào dâng nhấn chìm sự tha hóa bẩm sinh xuống hố sâu oan nghiệt. Từng mạch sống đang dồn sức bước tới trên hành trình nhân ái rất thiết tha được yểm trợ bởi sức mạnh tổng hợp mọi nguồn động lực có cùng nỗi khát khao một đời vì Nước và vì Người.

Mỗi người đi lên trên hành trình nhân ái đã thật can đảm giũ bỏ mọi vẩn đục lợi danh, nghiền nát những đốm đen tham vọng cá thể để cùng cộng sinh và cộng hưởng quyền được làm người trong cuộc sống và quyền làm chủ đất nước mình. Họ đã thấu hiểu nghĩa sinh tồn nhờ vào sự tác động hoàn thiện hợp kết từ nhiên cảnh đến tình người theo nguồn nghị lực thân tâm và nhân sinh nhất thể.

Ý nghĩ thiện mỹ đang lan tỏa trong tâm trí khi dung thân vào khát vọng hôm nay. Ước chi được sự cảm nhận của mọi người cùng trên hành trình nhân ái dấn thân vào mục tiêu thực hiện quyền làm người, khôi phục tình đồng bào ta với ta trong cái nôi văn hiến Lạc Hồng.
Bước. Bước lên người hỡi, nắm chặt tay nhau trong tinh thần đoàn kết để chiến thắng kẻ thù chung đang dày xéo quê hương và hủy hoại tình người. Nâng đỡ nhau cùng tiến bước đến mục tiêu phải thực hiện cho chu toàn tâm huyết hiến dâng.

Thật trân trọng những tấm lòng vì tình dân tộc, vì nghĩa đồng bào mà hy sinh quên cả bản thân của mình. Đất nước đang điêu linh, phận làm dân phải nhiệt tình chiến đấu để khôi phục truyền thống đạo đức và văn hóa, xây dựng lại quê hương Việt Nam tươi đẹp sau những tang thương do cộng sản gây ra.
Hiệp thông tâm lực và hiệp đồng nhân lực mới phá hủy toàn bộ các rào cản nhân sinh để cùng đồng tiến trên hành trình nhân ái đến mục tiêu nhân quyền với năng lực tiếp thu từ nguồn nhân bản dân tộc.

Cao Nguyên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét