Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2024

Ấm Lòng

 Ấm Lòng

Món quà văn nghệ tôi nhận vào đầu năm 2012 là tiếng hát của nhạc sĩ Duy Lynh do chính anh phổ nhạc từ bài thơ Ấm Lòng. Với thanh âm và tiết tấu truyền cảm phả vào không gian đang tỏa lạnh nơi vùng trời Đông Bắc Mỹ quả thật đã làm nhiều người ấm lòng vào ngay lúc nhớ mùa Tết quê nhà.
Đúng lúc và đúng nơi người lữ khách mong chờ sự ấm lòng trên hành trình từ Đông đi vào Xuân. Lời thơ nồng ấm lên nhờ hơi thở nhiệt thành phả vào và lan tỏa trong không gian lạnh, thấm vào lòng người chất trữ tình lãng mạn của thi ca. Đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa ngôn từ và âm sắc lấp đầy khoảng cách giao mùa.
Từ: Nếu bây giờ em cũng ở đây / mùa Đông này sẽ càng thêm đẹp. Dẫn đến điệp khúc: Nếu bây giờ Xuân cũng ở đây / mùa Đông sẽ càng hưng phấn / giục chân người lữ khách về quê... Càng lấp đầy hố thẳm biệt ly từ độ ra đi, Đông và Tây nghìn trùng xa cách!
Còn đam mê với tình yêu trong khao khát một vòng tay ôm, một nụ hôn nồng ấm dưới bầu trời tuyết trắng, là còn hưng phấn bước qua dòng đời nghiệt ngã, tự đánh thức chính mình trong những tình khúc mới, đủ ấm lòng đi tới ngày mai.
***
Ấm Lòng
Em bảo anh thử đi trên tuyết
với tách cà phê rất nóng trên tay
sẽ cảm thấy một ngày rất tuyệt
chút ấm lòng, chút lạnh chờm vai!
nếu bây giờ em cũng ở đây
mình hôn nhau trong tuyết đang bay
mùa Đông này sẽ càng thêm đẹp
môi hồng em thơm hương tình say!
Cao Nguyên
@
Dzuy Lynh phổ nhạc và trình bày:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét