Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

Mình Ơi


Mình Ơi 

Mình ơi! đã ngủ chưa mình 
nếu chưa, cùng với anh nhìn Sông Trăng 
Sông như một dải lụa xanh 
gió xao mặt nước, sóng long lanh vàng 

Mình nhìn, Sông đã tràn Trăng 
từng li ti sóng rực vàng cuộn dâng 
giả như anh thực là Trăng 
và em Sông ấy, chắc lòng nhẹ tênh 

Không cần nhớ, chẳng cần quên 
giữa chu kỳ hẹn trong mênh mông tình 
bềnh bồng thoáng giấc phiêu linh 
chợt bừng mắt đã thấy mình giữa không 

Thủy chung còn lại tấm lòng 
như trăng trong nước - một dòng hạnh nguyên 
chỉ cần sóng gió tịnh yên 
tâm ta thanh thản dạo phiên khúc tình 

Thôi đi ngủ nhé, ơi Mình 
đêm mai, Sông vẫn giữa tình tự Trăng 
là còn duyên ấy trăm năm 
cho anh còn mãi gọi thầm: Mình ơi! 

Cao Nguyên

@

 


Phổ Nhạc: Như Ngọc Hoa 
Hòa Âm: Cao Ngọc Dung
Ca Sĩ: Diệu Hiền 
Youtube: Ái Huyền

***

Tình Nghệ Sĩ
Nhận được tin nhạc sĩ Cao Ngoc Dung vừa về miền miên viễn, tôi thật sự xúc động. Tuy tôi chưa được hân hạnh gặp anh .
Nhưng món quà văn nghệ anh và chị Ái Huyền gửi tặng tôi hồi tháng 7 năm 2019 vẫn còn đây với email anh gửi:

" Chào anh Cao Nguyên & chị Hoa,
Rất hân hạnh được làm quen và hợp tác cùng anh Cao Nguyên.
Bài Mình Ơi lời thơ và nét nhạc hay, nên làm hoà âm cũng có cảm hứng. Cảm ơn dòng Thơ và nốt nhạc.
Ái Huyền đang làm video cho bài này.
Chúc anh và chị Hoa luôn khoẻ vui và có thêm những sản phẩm thơ nhạc tương tự.
Thân quý
Vũ Thế Dũng " 

Từ Thơ chuyển lên Nhạc là một kết hợp những tấm lòng đồng cảm, là một mối tình nghệ sĩ nồng ấm tuyệt vời.
Chiêm nghiệm về cuộc đời qua dòng thơ gửi cho một chuyện tình, có những câu trong bài "Mình Ơi" tạo nên những cảm xúc sâu lắng rất nồng ấm dù phải vượt qua không gian và thời gian cách trở.
"Thủy chung còn lại tấm lòng
như trăng trong nước - một dòng hạnh nguyên ..." 

Gửi lại cả Thơ và Nhạc bài "Mình Ơi" mời các bạn cùng nghe và xem hình ảnh trữ tình, để minh chứng về mối tình nghệ sĩ này .

Trân trọng,
Cao Nguyên
Đông Bắc Mỹ - 25/4/2020



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét