Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Lối thoát nào cho Việt Nam

Trân trọng kính mời:
Quý Hội đoàn,
Quý Đồng hương
đến tham dự buổi Ra Mắt Sách
"Li thoát nào cho Vit Nam"
được tổ chức vào ngày 18 tháng 11 năm 2017
từ 2:00 PM đến 5:00 PM
tại Trụ sở Hội Cao Niên
6131 Willston Drive, Suite # 104
Falls Church, VA 22044 

~~~ @ ~~~

ViNam Tương Lai
Những Việc Cần Phải Làm
Tập I & Tập II
Biên khảo – Mai Thanh Truyết

Môi trường Việt Nam từ không khí, đến đất đai, nguồn nước đã bị ô nhiễm nặng nề; và có thể nói đã đến điểm tới hạn (threshold limit), nghĩa là thiên nhiên sẽ không còn khả năng để tự điều tiết, sàng lọc và thanh lọc môi trường được nữa. Với chừng ấy vấn nạn căn bản kể trên, người Việt tại quốc nội làm sao có đủ khả năng để tự cứu lấy chính mình?
Theo tác giả, “Muốn tìm câu giải đáp cho bài toán phát triển Việt Nam, không cần đến một trí tuệ ưu việt mà chỉ cần những đầu óc bình thường với một tấm lòng thủy chung tha thiết với Đất và Nước”.
Việt Nam Tương Lai: Những Việc Cần Phải Làm – Tập I & Tập II trình bày một số quan điểm và mô hình chuyển đổi ngõ hầu rút ngắn công cuộc tái thiết, ổn định và phát triển một Việt Nam tương lai.
Tập I - gồm 8 Chương, với chủ đề Y Tế và Giáo Dục
Tập II - gồm 15 Chương, với chủ đề Nguồn Nước, Năng Lượng, Không Khí, Đất, An toàn thực phẩm, Quản lý môi trường, Chiều hướng phát triển mới cho VN.
Hướng về Việt Nam tương lai, tác giả đưa ra Những Việc Cần Phải Làm với sách lược: Chấn chỉnh y tế công cộng – Cải thiện giáo dục – Phục hồi môi trường. Sách lược này phải được thực hiện theo những trình tự hợp lý và thông minh, và muốn được như thế thì điều đầu tiêng là Việt Nam phải trở về với dân tộc đích thực, nghĩa là phải thoát ách “đô hộ” của độc tài cộng sản trước đã.



Tiểu sử Giáo Sư MAI THANH TRUYẾT
Từng giảng dạy Hóa Học Đại Cương tại King College, Fresno CA. giám đốc phòng thí nghiệm và giải quyết phế thải, Chemical Waste Management, Kettleman City, CA; giám đốc nhà máy giải quyết nước thải (Leachate Treatment Plant), BKK Corporation, West Covina, CA; giám đốc kiểm soát an toàn và phẩm chất (QA/QC), Weck Laboratories Inc., Industry City, CA. Hiện là giám đốc kỹ thuật, Environment Consultant Services, LA. Tác phẩm đã xuất bản: Câu Chuyện Da Cam/Dioxin VNTừ Bauxite đến Uranium (cùng Trần Minh Xuân, Phan Văn Song), Thư Cho Con (cùng Trần Minh Xuân), Tâm Tình Người Con Việt.


Nhng VĐề
Môi Trường Việt Nam
Biên khảo – Mai Thanh Truyết
 
Kể từ 1975, CSVN đã sai lầm từ chính sách này qua chính sách khác. Sai lầm lớn lao nhất là không đánh giá được sự quan trọng của một môi trường sạch. Say mê chạy theo những con số thành quả kinh tế, nhà nước CS làm ngơ những tác hại môi trường. Kết quả, người dân hiện đang đối đầu với một môi trường độc hại luôn bao phủ chung quanh.
Sách gồm 24 Chương, đề cập tới các chuyên đề:
Sông Mekong: Nỗi nghẹn ngào của vùng hạ lưu – Ô nhiễm thạch tín – Những dòng sông Việt Nam – Ô nhiễm nguồn nước mặt và nước ngầm ở VN –  Ô nhiễm mặt đất – Ô nhiễm không khí – Chất phế thải rắn ở VN – Rác sinh hoạt TP Sài Gòn –  Trường hợp bãi rác Đông Thạnh – Khu Liên Hợp Đa Phước – Phế thải y tế ở VN – Nhập cảng phế thải độc hại vào VN – Công nghệ tái tạo phế thải điện tử – Thực phẩm VN – Vệ sinh an toàn thực phẩm ở VN – Câu chuyện Da Cam/Dioxin – Việc khai thác quặng bauxite ở VN – Bauxite: Vấn đề bảo tồn văn hóa và sắc tộc người thiểu số – Thiên nhiên và môi trường – Việc xử dụng hóa chất ở VN – Giấc mơ ra biển lớn của VN – Nhìn về tương lai.
Trước nguy cơ khí hậu biến đổi trên thế giới, những vấn đề về môi trường Việt Nam càng trở nên nghiêm trọng vì một nước nghèo luôn luôn là nơi hứng chịu hậu quả nặng nề nhất. Tuy nhiên, sách cũng đề ra những giải pháp khả thi. Cho thấy VN vẫn có lối thoát nếu người dân thức tỉnh để đồng tâm xóa bỏ chế độ độc tài cộng sản.

VIỆT NAM TƯƠNG LAI: NHỮNG VIỆC CẦN PHẢI LÀM
Nxb Hội Khoa Học & Kỹ Thuật Việt Nam
Tập I: 310 trang / Tập II: 460 trang – giá 30.00 USD
NHỮNG VẤN ĐỀ MÔI TRƯỜNG VIỆT NAM
Nxb Enviro-Việt – 453 trang – giá 30.USD


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét