Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Huỳnh Công Ánh - Tác Giả và Tác Phẩm




"... Với tôi, Huỳnh Công Ánh là một văn nhân phong trần tải đạo từ tâm của một chinh nhân dang dở mộng xây thành trì tự do và dân chủ cho quê hương Việt Nam.
Một lời gọn như vậy cũng đủ giới thiệu người anh em cùng chung mộng ước được diễn trình lại những trắc trở trên đường chinh nhân, những băn khoăn về tình Đất chất Người đã biệt xứ hoặc còn lưu đầy trên chính quê hương mình. Từ đó nảy sinh lòng khát vọng được gởi những tâm tình khắc khoải từ quá khứ và hôm nay về với mai sau. Mong cùng các bạn trẻ đồng hành trên con đường tranh đấu vì một Việt Nam dân chủ, tự do và thịnh vượng. .."
...
" ... Anh là người chinh nhân đi qua chiến tranh và hòa bình với tinh thần được hun đúc từ trường võ khoa Thủ Đức: Tổ Quốc, Danh Dự và Trách Nhiệm. Như chính ước mơ của anh khi viết tập hồi ký "Vượt Tù - Vượt Biển": Ước mơ và khát vọng lớn nhất là tôi làm tròn vai trò người chứng nhân của lịch sử ... "
" ... Huỳnh Công Ánh là sáng lập viên Phong Trào Hưng Ca Việt Nam (Tháng Tư, 1985) và đồng sáng lập viên Hội Văn Nghệ Sĩ Việt Nam Tự Do (1986). Trong thời gian này, anh sáng tác nhiều bản nhạc tranh đấu cho quyền làm người và cho tự do của quê hương.
Năm 1992, nhạc sĩ Huỳnh Công Ánh được tuyên dương tại Quốc Hội Hoa Kỳ, có sự hiện diện của đại diện Tổng Thống George H. W. Bush, 50 thượng nghị sĩ và dân biểu, vì thành tích hoạt động xã hội và đấu tranh cho nhân quyền Việt Nam ..."
(Trích bài giới thiệu tác giả và tác phẩm của nhạc sĩ hưng ca Huỳnh Công Ánh)

Cao Nguyên 
@

Liên Kết Tuổi Trẻ Trân Trọng Kính Mời
Tham Dự và ủng hộ buổi Ra Mắt Sách Vượt Tù-Vượt Biển của Huỳnh Công Ánh tại Virginia vào ngày 18/6/2017.
Tất cả số tiền thu được, trừ ấn phí, sẽ được dùng để yểm trợ các nhà đấu tranh trong nước như Liên Kết vẫn làm từ hơn 4 năm qua.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét