Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Hành Trình Nhân Ái

(tranh bìa:Họa sĩ ViVi Võ Hùng Kiệt)  

Dẫn Nhập 

Mặc dù cơn bão lửa trong mùa Xuân 1975 đã thổi mọi thứ bay đi khắp nơi và chịu cảnh ly tan, chúng ta đã mất bao nhiêu người thân. Tất cả đã đảo lộn đến chóng mặt. Đến nỗi, đôi khi nghĩ đến sự hiện hữu của mình và sự gặp lại những người thân quen, đã có lúc cảm thấy mơ hồ dường như không thật!
Nên chi, khi gặp lại những người bạn cũ, tôi đã ôm chầm lấy họ với nỗi nghẹn ngào. Sự xúc động lắng xuống nhờ những tỉ tê của một dòng tình chảy từ mạch nước quê hương thấm vào da thịt.

Với những người bạn mới, đa số chỉ gặp trên các trang văn học online nhờ cái Duyên của Chữ Nghĩa. Vậy mà xem đã là Hạnh Ngộ. Để thấy được sau màn sương bi quan, vẫn còn niềm tin để sống, cho chính mình và cho những Con, Cháu thấy được sự kiêu hãnh của một người Việt Nam.
Mong là Đời còn một chút ý nghĩa khi bàn giao tham vọng này lại cho các bạn trẻ mang dòng máu Việt Nam trên khắp mặt địa cầu.

@

Trên hành trình hướng về quê hương với hành trang khát vọng tự do. Tôi vẫn mãi đi tìm những người bạn cũ và mới còn đủ tin yêu với Đất và Người. Vừa để chia sẻ tâm tư của một chiến binh giữ nước không thành bởi cả hai nguyên nhân nội và ngoại quan; Vừa để mong cầu sự nhiệt tâm tiếp truyền "Dòng Máu Lạc Hồng" về với mai sau. Nơi mà những khát vọng gặp nhau hoan hỉ đồng ca bài "Mẹ Việt Nam".

Nhờ duyên chữ nghĩa, và cơ may của niềm khát vọng. Tôi đang gặp những người bạn trẻ rất nhiệt tâm với quê hương và dân tộc. Tôi đã ngắm những người bạn trẻ mà tôi gặp trên online qua những con chữ mà họ treo trên tường mỗi căn nhà. Rất đẹp với những ân tình luân chuyển theo mạch thời gian.

Cảm ơn những bạn trẻ của tôi với tất cả ý tưởng các bạn gởi đến cho nhau, vượt qua thời gian và không gian. Từ "Cách Mạng Hoa Dù" ở Hồng Kông nghĩ về Việt Nam với biết bao hy vọng tự do, dân chủ và nhân ái sẽ thắng bạo quyền và bọn vong bản, phi nhân. Các bạn cũng đang làm sáng lên những trang sử anh hùng dân tộc, như những ngọn đuốc soi đường tranh đấu và bảo tồn kỷ cương và truyền thống Việt Nam.

Trong một chiều mùa thu nơi vùng Đông Bắc Mỹ, sự cảm khái về Đất và Người từ tấm lòng của những bạn trẻ còn thiết tha với hoài bão của mình trong cuộc đấu tranh vì thanh bình và tự do cho quê hương. Tôi viết những dòng tâm tư này gởi đến bạn cũ và mới với tất cả hy vọng Việt Nam quê hương ta rồi sẽ đẹp cả tình Người và tình Đất.

Còn luyến tiếc màu xanh, còn hy vọng
Mùa nỡ nào không nẩy những mầm non!

Gom lại những tâm khúc viết về Đất và Người với tất cả chân tình của một người cầm bút đi xuyên qua chiến tranh tàn khốc và hòa bình thống khổ trên quê hương Việt Nam để thực hiện tác phẩm "Hành Trình Nhân Ái" như một phần trong hướng đi trên hành trình chữ nghĩa của tôi. Mong được gởi vào hôm nay thay lời cảm ơn đến tất cả các bạn tôi đã cảm đồng chia sẻ những ân tình trên các trang văn học online. Gởi vào mai sau như lời nhắn cùng các bạn trẻ đang trong tiến trình thấu triệt về một giai đoạn lịch sử của những người đi trước với trách nhiệm và danh dự được hy sinh máu xương mình bảo vệ quê hương. Mong các bạn học lịch sử để biết làm lịch sử, sao cho không thẹn với lương tâm trước nghĩa tình dân tộc.
Nhân Ái sẽ thắng trong cuộc chiến tranh Nhân Bản chống bạo tàn và tội ác.
Mến chúc các bạn luôn vui khỏe, tự tin vào khát vọng tự do sẽ được hồi báo.

Trân trọng,
Cao Nguyên
Đông Bắc Mỹ - Mùa Thu 2016

@

Ấn Bản 2 Trên Amazon: 

HÀNH TRÌNH NHÂN ÁI 
Tác giả: Cao Nguyên 
Nxb Giao Chỉ xuất bản lần thứ nhất tại Hoa Kỳ, 
và phát hành trên kệ sách Amazon, 2017 
Ảnh: Cecilia Tram Nguyen – Bìa và trình bày: Uyên Nguyên 
ISBN: 978-1546656944 
© Tác giả và Nxb Giao Chỉ giữ bản quyền. 

Order Book "HÀNH TRÌNH NHÂN ÁI" on Amazon




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét