Thứ Hai, 10 tháng 4, 2017

Hán Hóa


Thảm cảnh "một ngàn năm nô lệ giặc Tàu" mãi ám ảnh trong tâm trí người dân Việt, dẫu thời gian qua bao lâu và qua bao đời . Điều hiển nhiên nhận biết của một nước nhỏ bên cạnh một nước lớn đầy dã tâm xâm lược nhằm mục đích mở mang bờ cõi, đồng hóa chủng tộc và phát triển kinh tế.
Chỉ riêng chủ trương đồng hóa chủng tộc, đã có quá nhiều các phương án hoạt động vừa triệt tiêu văn hóa sử của nước nhỏ để gây dựng văn hóa sử thống trị. Giáo dục thống trị đi vào các ngõ ngách của văn hóa, lễ nghi cửa nước bị trị.
Từ căn bản đó, nhìn vào hiện trạng nước Việt Nam hôm nay, mọi chủ trương thống trị của Trung cộng trên đất nước Việt Nam là quá rõ. Ngày càng có sức tác động nhanh do có sự tiếp tay của Việt cộng.
"CSVN đã in sách tiếng Bắc Kinh để đưa vào trường mẫu giáo chuẫn bị đồng hóa con dân VN !".
Điều này không lạ, đối với những ai từng quan tâm đến nền Văn Học Sử Việt Nam hiện nay. Khi đối chiếu từng sự việc cộng sản đang thực hiện trên quê hương Việt Nam trong chủ trương Hán hóa dân Việt. Từ việc xem nhẹ ngày Giỗ Tổ Hùng Vương đến việc xây dựng Viện Khổng Tử trong hệ thống trường đại học tại Việt Nam và đường lối giáo dục.
Nhân ngày Giỗ Tổ Hùng Vương, mời các bạn xem lại bài viết về quan điểm của tôi đối với các dữ kiện trên. Vì thời gian không làm biến đổi cách hành xử của cộng sản trên các bình diện văn hóa sử tại Việt Nam. Nếu không nói là ngày càng tồi tệ hơn.
Cao Nguyên
Đông Bắc Mỹ - 4/5/2017

@

1/ Viện Khổng Tử:
Thử hỏi tại sao trong khi một số trường đại học trên thế giới đóng cửa Viện Khổng Tử, Việt Nam lại mở cửa viện này ?
Câu hỏi đưa ra rất gọn với một vấn đề khá lớn. Bởi chủ đề "Viện Khổng Tử" đã và đang được các nhà nhân văn sử học trong và ngoài nước Việt Nam phân tích. Đã có sự đánh giá và nhận định chung: Viện Không Tử là cơ quan tuyên truyền của Trung Cộng trong âm mưu Hán hóa toàn cầu. Hơn thế, qua phân tích đây cũng là cơ sở điệp báo đặt trong mỹ từ “Viện Khổng Tử”. Chính ông Hạ Nghiệp Lương, giáo sư kinh tế học của Trung Quốc, đã cảnh báo: “ Các học giả thỉnh giảng tại Viện Khổng Tử rất có thể là các nhân viên tình báo Trung Quốc được chỉ định công tác ”.
Hơn thế, đây cũng là một phương án xâm lược về văn hóa, theo tầm nhìn của ông Lê Hồng Lý, viện trưởng viện nghiên cứu văn hóa tại Hà Nội .
Trong một tổng kết mới đây, có hơn 400 “Viện Khổng Tử” được khai mở trên 100 nước. Sự thành lập gấp rút không bình thường theo phương cách trao đổi văn hóa song phương giữa các quốc gia, là nguyên nhân các nước phương tây xét lại chính sách du nhập văn hóa của Trung Quốc . Một số nơi ở Mỹ, Canada, Thụy Sĩ … đã cắt đứt mối quan hệ với các tổ chức đã triển khai học Viện Khổng Tử. Ngưng hợp tác hoặc đóng cửa vĩnh viễn Viện Khổng Tử trong hệ thống trường đại học.
Thấy và hiểu rõ chủ tâm của Trung Cộng, nhà nước Việt Nam vẫn tưng bừng khai trương Viện Khổng Tử trong trường đại học ở Hà Nội? Chính quyền cộng sản Việt Nam chủ trương xây dựng và phát triển văn hóa theo định hướng xã hội chủ nghĩa với điểm chuẩn gốc của Marx và Mao. Hơn thế, nhà nước Việt Nam không có quyền lựa chọn, bởi cộng sản Việt Nam nằm dưới sự điều hành của cộng sản Trung Quốc bắt nguồn từ hội nghị Thành Đô. Toàn bộ đám chóp bu trong chính quyền cộng sản VN hiện nay là những tên thái thú của Trung cộng. Thì việc gì Trung cộng bảo mà Việt cộng không tuân theo. Bất chấp hậu quả một cuộc phá sản toàn bộ từ lãnh thổ đến trí tuệ Việt Nam.
Nhà nước cộng sản Việt Nam coi thường trí tuệ của nhân dân nói chung và giới trẻ Việt Nam nói riêng, không chỉ trong việc khai mở Viện Khổng Tử, mà là sự xem thường tất cả mọi đóng góp của nhân dân vào việc chấn hưng nền giáo dục Việt Nam đang xuống cấp trầm trọng, trọng một đất nước hỗn loạn về đạo đức và nhân phẩm.
Xã hội càng tha hóa, bọn cầm quyền càng dễ thao túng, văn hóa Việt tộc càng phai nhạt thì độ thẩm thấu của văn hóa Hán tộc càng phát triển mạnh vào các tầng lớp nhân dân VN . Đó là mục tiêu chiến lược của TC đang cố gắng thực thi không chỉ ở VN mà trên toàn thế giới.

2/ Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương:
Ngày Giỗ tổ Hùng Vương hay Lễ hội Đền Hùng là một ngày lễ của Việt Nam. Đây là ngày hội truyền thống của dân tộc Kinh tưởng nhớ công lao dựng nước của Hùng Vương. Nghi lễ truyền thống được tổ chức hàng năm vào mồng 10 tháng 3 âm lịch tại Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ nhưng được dân Việt trong cũng như ngoài nước đều kỷ niệm.
Đối với nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam thì năm 2007 mới chính thức quy định ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Trong dân gian Việt Nam có câu lục bát lưu truyền từ xa xưa:
Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ tổ mùng mười tháng ba.
Theo tin trên trang VOV.VN, thì ngày giỗ Tổ Hùng Vương năm nay (2015) do Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Phú Thọ chủ trì với sự tham gia của 5 tỉnh: Sơn La, Phú Yên, Dắc Nông, Tiền Giang và Bạc Liêu . Mà không do trung ương đảng chủ trì. Phải chăng CSVN không muốn có một ngày giỗ chung cả nước cùng tham gia, là muốn toàn dân dần lãng quên ngày giỗ Quốc Tổ, như chính chúng đã quên công đức của tiền nhân khai mở và dựng nước . Vì đất nước Việt Nam, đang bị bọn độc quyền cai trị bán dần cho Trung cộng, thì ngày giỗ Quốc Tổ đâu còn cần thiết phải duy trì .
Một đất nước mất kỷ cương, đạo đức nhân văn bị xóa bỏ . Các di tích lịch sử và văn hóa dân tộc bi phá hoại đến tận gốc, thì một ngày giỡ tổ còn có nghĩa gì!
Xem hình ảnh và video ghi lại buổi lễ tưởng niệm Thánh Gióng vừa được diễn ra tại làng Thúy Lĩnh, quận Hoàng Mai (Hà Nội) ngày 22/2 /2015, đủ thấy xã hội hỗn loạn và đạo đức bị tha hóa đến mức thảm hại.
Một buổi lễ tưởng niệm vị anh hùng Thánh Gióng mà còn diễn ra như thế, thì những buổi lễ tưởng niệm anh hùng tiền nhân khác rồi đây sẽ ra sao ? Không chỉ người dân Việt đau lòng, mà nhân dân thế giới nhìn vào đều ngậm ngùi cho một đất nước Việt Nam!

3/ Nền giáo dục hiện nay tại Việt Nam:
Nhìn chung lịch sử Việt Nam hiện nay, qua các hiện tượng vừa lượt dẫn cho thấy giáo dục tại Việt Nam hiện nay đã đi ngược lại nền văn hóa dân tộc, nặng tính giáo điều xã hội chủ nghĩa trong học đường đưa đến bạo lực khống chế trong cách hành xử đối với mọi sinh hoạt xã hội.
Nhận thức được điều này, sinh viên và học sinh Việt Nam hiện nay không muốn học môn lịch sử. Thực tế dẫn chứng vào các kỳ thi tốt nghiệp hằng năm, số thí sinh tham dự môn lịch sử ngày càng ít đi.
Trong việc dạy sử tại Việt Nam đã được báo chí nói đến nhiều nhất vẫn là sách giáo khoa, giáo trình môn sử trong các trường học. Chưa kể chuyện sách sử in sai về các sự kiện, nhân vật lịch sử . Nặng tính tuyên truyền về chủ thuyết cộng sản độc tôn cai trị, độc vị anh hùng. Một sự cố tình lãng quên tính chủ yếu của lịch sử là truyền thống nhân bản của dân tộc và huyết thống cội nguồn.
Theo tôi, lịch sử phải được viết lại với sự loại bỏ không khoan nhượng mọi tàn tích phản dân chủ, phản tiến hóa và phản nhân bản. Cuộc phát động chính sử phải được tiến hành từ việc loại bỏ những tuyên truyền láo khoét và bịp bợm của cộng sản trong các tác phẩm văn hóa sử tại các thư viện trong và ngoài nước. Tích cực chuyển dịch các tác phẩm do các tác giả ngoại quốc viết về Việt Nam với tầm nhìn khách quan. Mọi góc độ từ tầm nhìn đến việc thực hiện cần được bổ túc cho nhau lập thành nguồn chính sử Việt Nam.
Trong thời đại toàn cầu hóa, nội lực internet xuyên phá các bức tường che dấu sự thật của tập đoàn cộng sản . Nhân dân và nhất là thế hệ trẻ ngày càng rõ hơn chính sách độc tài đảng trị của chính quyền cộng sản, nhận thức được trách nhiệm của mỗi người dân đối với quốc gia dân tộc, mà dấn thân vào cuộc tranh đấu chung vì độc lập, tự do, dân chủ cho quê hương.
Cuộc Cách Mạng Nhân Bản phải chiến thắng mới mong dân tộc Việt Nam thoát khỏi mưu đồ Hán hóa của Trung cộng .
Cao Nguyên
Mùa Xuân 2015


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét