Chủ Nhật, 19 tháng 2, 2017

Chiến Tranh Việt Nam Trên Bức Tường Đá Đen

Destiny Nguyen

Có thể bạn chưa biết trên bức tường đen khắc tên hơn năm mươi ngàn quân nhân Mỹ đã hy sinh trong chiến tranh Việt Nam có rất nhiều tên bên cạnh vẫn còn khắc hình thánh giá thay vì chạm hình diamond. Có nghĩa là cho đến ngày hôm nay những người này vẫn còn nằm trong danh sách những người bị mất tích trong chiến tranh. Đã bốn mươi hai năm trôi qua gia đình họ vẫn không biết con , chồng , cha của mình thân xác đã bỏ nơi đâu trên chiến trường Việt Nam .

Điều an ủi là chính phủ Mỹ họ chưa bao giờ ngưng tìm kiếm hài cốt của những người đã nằm lại nơi không phải quê hương của họ. Và mới đây vào ngày 16 tháng 2 nam 2017 nguồn tin từ toà đại sứ Hoa Kỳ cho biết trung tướng Mark Spindler đã cùng với Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ và Cơ quan tìm kiếm tù binh và người mất tích đã gặp đại sứ và đại diện phía Việt Nam để bàn bạc nhằm tiến hành nhiệm vụ nhân đạo mà Trung tướng Mark Spindler được giao phó . Ông cũng cho biết rất trông cậy vào sự hợp tác của phía Việt Nam . Ngay sau buổi gặp mặt thì phía Việt Nam đã trao lại cho phía Mỹ những hiện vật mà hiện nay đang cất trong viện bảo tàng Việt Nam có liên quan đến những người lính Mỹ mất tích trong khi đang làm nhiệm vụ trước đây . Và việc trao trả hiện vật này được coi như là cử chỉ thân thiện nhằm tăng cường sự hợp tác giữa hai quốc gia từng được xem là cựu thù với nhau .

Như chúng ta đã biết tám năm qua dưới thời TT Obama không thấy V+ làm việc này để tăng cường hợp tác nhưng sao bây giờ khi tân TT Trump vẫn còn rất mới trong vai trò Tổng Tư Lệnh thì V+ lại " tăng cường hợp tác " như vậy ? Và có phải trong cuộc chiến tranh Việt Nam sự chính nghĩa của VNCH ngày càng được sáng tỏ ?

U.S Embassy & Consulate in Vietnam
United States and Vietnam Strengthen Ties with Vietnam War Artifact Handover
HANOI, February 16, 2017– On Monday, the United States Defense POW/MIA Accounting Agency (DPAA) Deputy Director, Brigadier General Mark Spindler, met with the Director of the Vietnam Office for Seeking Missing Persons (VNOSMP), Ambassador Le Thanh Tung, at the VNOSMP’s Ministry of National Defense Office in Hanoi. At the conclusion of the meeting, VNOSMP presented a prisoner-of-war/missing-in-action (POW/MIA)-related museum artifact to DPAA. BG Spindler accepted the artifact and gave special thanks to the people and government of Vietnam. He thanked VNOSMP for its commitment, dedication, and support of the combined efforts to achieve the fullest possible accounting for U.S. personnel lost during the war. DPAA relies significantly on this cooperative relationship with VNOSMP in order to conduct its humanitarian mission.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét